Cấu trúc trang web quốc tế có thể có tác động rất lớn đến hiệu quả của chiến lược trang web toàn cầu của bạn. Đây không chỉ là quyết định kỹ thuật. Việc kết nối các mục tiêu kỹ thuật của bạn với các mục tiêu kinh doanh và tiếp thị có thể tạo nên sự khác biệt cho thành công quốc tế của bạn.

Thông thường có ba cách tiếp cận bạn có thể thực hiện khi nói đến cấu trúc trang web quốc tế. Hiểu được ưu và nhược điểm của các tùy chọn cấu trúc trang web trong bối cảnh nội dung toàn cầu và chiến lược SEO quốc tế của bạn là điều quan trọng.

1. CẤU TRÚC TRANG WEB: CCTLD
Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng quốc tế theo quốc gia, Tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia (hay ccTLD) thường được coi là cách tiếp cận tốt nhất. Vì ccTLD tự động nhắm mục tiêu theo địa lý, chúng có thể mang lại lợi ích cho uy tín và nhận thức về thương hiệu của bạn trên thị trường. Ví dụ về điều này bao gồm google.fr và amazon.de , cả hai đều đưa bạn đến trải nghiệm trang web hoàn toàn bản địa hóa theo quốc gia cụ thể. Điều này cho phép các thương hiệu toàn cầu này cung cấp nội dung hoàn toàn được nhắm mục tiêu bằng đúng ngôn ngữ, thực sự kết nối với đối tượng khán giả trong nước của họ và cải thiện trải nghiệm người dùng địa phương.

Tuy nhiên, bất chấp những lợi thế này, ccTLD có thể là một khoản đầu tư khá lớn và có lẽ phù hợp nhất với các thương hiệu có chiến lược toàn cầu trưởng thành hơn . Vì mỗi tên miền được coi là một trang web riêng biệt, ccTLD đòi hỏi khoản đầu tư dài hạn hơn vào việc tăng mức độ phổ biến của trang web và thiết lập thẩm quyền tên miền từ đầu.

Đối với các công ty không có Tên miền cấp cao chung (hay gTLD), chẳng hạn như .com, .info, .net, .eu hoặc .org, ccTLD có thể hạn chế việc mở rộng ra quốc tế. Đó là vì việc nhắm mục tiêu theo địa lý thư mục con thường kém hiệu quả hơn trong ccTLD. Ví dụ, một công ty Canada có URL company.ca muốn mở rộng sang Hoa Kỳ sẽ gặp khó khăn với cách tiếp cận theo thư mục con company.ca/us vì ccTLD của công ty này sẽ tiếp tục tự động nhắm mục tiêu theo địa lý đến Canada. Giải pháp thay thế duy nhất là mua một URL mới – như company.us rồi áp dụng các tín hiệu địa lý có liên quan.

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn chỉ nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ, ccTLD có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nhưng nếu bạn muốn tùy chọn nhắm mục tiêu theo quốc gia trong tương lai và cung cấp trải nghiệm bản địa hóa hoàn toàn cho từng địa phương, thì có thể đáng để mua ccTLD ngay bây giờ để bạn có sẵn chúng.

2. CÁC THƯ MỤC CON CÓ GTLD
Ưu điểm chính của các thư mục con có gTLD (Tên miền cấp cao chung) là chúng có thể thay đổi theo doanh nghiệp của bạn. Chúng có thể hữu ích khi nhắm mục tiêu theo quốc gia, theo ngôn ngữ hoặc kết hợp cả hai. Ví dụ bao gồm spotify.com/fr , nhắm mục tiêu đến Pháp và microsoft.com/en-gb , nhắm mục tiêu đến đối tượng người dùng tiếng Anh tại Vương quốc Anh.

Nếu bạn sử dụng cách tiếp cận này, các trang web bản địa hóa của bạn sẽ có thể tận dụng được thẩm quyền tên miền hiện có của gTLD. Điều này mang lại cho nó lợi thế SEO so với ccTLD khi nhắm mục tiêu theo quốc gia. Về mặt kỹ thuật, lựa chọn này phổ biến vì nó tương đối đơn giản và có thể mở rộng để triển khai, nhìn chung có thể dễ bảo trì hơn và hoạt động tốt với các thuộc tính hreflang cho SEO quốc tế.

3. TÊN MIỀN CON CÓ GTLD
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tiếp cận dễ dàng cho phép các vị trí máy chủ khác nhau cho các địa phương khác nhau, các tên miền phụ với gTLD là một lựa chọn. Ví dụ bao gồm fr.wordpress.com và fr.wix.com .

Tuy nhiên, giống như ccTLD, tên miền phụ thường được coi là các thực thể riêng biệt. Vì vậy, bạn sẽ phải nỗ lực phát triển thẩm quyền tên miền của chúng cho từng địa phương.

Ngoài ra, cũng có khá nhiều bằng chứng cho thấy phương pháp tiếp cận tên miền phụ có thể ảnh hưởng đến hiệu suất SEO hữu cơ quốc tế, vì vậy hãy trao đổi với đối tác SEO của bạn về những tác động trước khi tiến hành triển khai kỹ thuật.

CUỐI CÙNG
Quyết định về cấu trúc trang web quốc tế có thể khó khăn, nhưng điều quan trọng nhất là phải nhất quán. Hãy dành thời gian để cân nhắc mục tiêu kinh doanh hiện tại và dài hạn của bạn là gì. Và hãy nghĩ về những gì bạn đang cố gắng đạt được với các trang web quốc tế của mình. Phát triển một cấu trúc trang web toàn cầu hỗ trợ chiến lược bản địa hóa của bạn. Nó cũng phải đáp ứng các mục tiêu kỹ thuật, nội dung và tiếp thị hiện tại và tương lai của bạn. Điều này sẽ đảm bảo bạn có một kế hoạch thực tế và có thể mở rộng cho việc bảo trì trang web và quản lý nội dung, khả năng hiển thị tìm kiếm tốt và trải nghiệm người dùng tốt hơn. Nó cũng sẽ tiết kiệm thời gian, nguồn lực và ngân sách trong thời gian dài.

Tin cùng loại

Bản địa hóa trang web quốc tế để vươn ra toàn cầu

Trang web của công ty bạn chính là cơ hội đầu tiên để tạo ấn tượng mạnh mẽ với đối tượng khách hàng toàn cầu mới. Khi bạn mở rộng thị...

Tối Ưu Hóa Cấu Trúc Trang Web Chuẩn SEO

Tối ưu hóa cấu trúc trang web SEO không chỉ là một yếu tố kỹ thuật mà còn là nền tảng để cải thiện hiệu suất và trải nghiệm người dùng....

Bản địa hóa trang web: 10 bước chính để đưa trang web của bạn ra toàn cầu

Bản địa hóa trang web là quá trình điều chỉnh trang web theo văn hóa và ngôn ngữ của người dùng tại thị trường mục tiêu. Mọi người trên khắp...

Một trang web toàn cầu giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng trên toàn thế giới.

Khám phá điều gì tạo nên một trang web toàn cầu, những lợi ích mà nó mang lại và cách nó có thể giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng...

Bản Địa Hóa Trang Web Quốc Tế: Bốn Bước Thành Công

Bản địa hóa trang web không chỉ là dịch thuật nội dung, mà còn là việc tạo ra một trải nghiệm toàn diện, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu...

Bản địa hóa trang web để thành công trên toàn thế giới

Trang web của công ty bạn thường là cơ hội đầu tiên để bạn tạo ấn tượng tốt với đối tượng khách hàng toàn cầu. Bằng cách tuân theo các...