SEO quốc tế là một phần cơ bản của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số toàn cầu thành công. Nhưng việc bản địa hóa nội dung web (và từ khóa) của bạn có thể không đủ để xếp hạng cho các chủ đề ưu tiên cao của bạn trên thị trường. Đó là nơi các cụm chủ đề phát huy tác dụng.

Bạn đã bản địa hóa trang web của mình cho các thị trường toàn cầu chính. Bạn đã thực hiện nghiên cứu từ khóa theo ngôn ngữ, đưa các từ khóa đó vào các trang phù hợp và tích hợp chúng vào bản sao trên trang. Thiết lập SEO kỹ thuật của bạn? ​

Bây giờ thì sao?
Trên toàn cầu, các công cụ tìm kiếm đang chuyển trọng tâm sang tối ưu dựa trên thực thể để quyết định nội dung nào sẽ phục vụ người dùng. Nếu bạn muốn duy trì khả năng cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm quốc tế cho thị trường mục tiêu của mình, bạn cũng sẽ cần phải thích ứng với sự thay đổi đó.

Cách tốt nhất để xây dựng tối ưu dựa trên thực thể trên phạm vi quốc tế là phát triển một nhóm chủ đề trong ngôn ngữ và chiến lược liên kết. Sau đây là những điều bạn cần biết:

SEO DỰA TRÊN THỰC THỂ VÀ NHÓM CHỦ ĐỀ CÓ LIÊN QUAN NHƯ THẾ NÀO
Google định nghĩa một thực thể là “một vật hoặc khái niệm đơn lẻ, độc đáo, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được”. Sự thay đổi của công cụ tìm kiếm sang ưu tiên các thực thể – nhấn mạnh vào bối cảnh và mức độ liên quan – có nghĩa là công cụ này có thể phân biệt tốt hơn mục đích truy vấn tìm kiếm của người dùng và cung cấp kết quả tìm kiếm có liên quan hơn.

Việc xây dựng thương hiệu như một thực thể sẽ giúp nhiều người dùng tìm thấy bạn hơn khi họ tìm kiếm hàng hóa và dịch vụ liên quan đến sản phẩm bạn cung cấp.

Đó chính là lúc cụm chủ đề phát huy tác dụng.

Nhóm chủ đề là một cách để thiết kế nội dung của bạn. Chúng có thể giúp bạn thích ứng với SEO dựa trên thực thể và xây dựng tối ưu cho các chủ đề chính của thương hiệu bạn.​

CHIẾN LƯỢC NHÓM CHỦ ĐỀ QUỐC TẾ TRONG 3 BƯỚC
Thực hiện theo quy trình ba bước này để triển khai nhóm chủ đề cho trang web quốc tế của bạn.

1. Bắt đầu bằng nghiên cứu từ khóa trong thị trường.
Giống như với trang web trong nước của bạn, nghiên cứu từ khóa trong ngôn ngữ, trong thị trường là nền tảng của chiến lược nhóm chủ đề nội dung thành công. Làm việc với chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số trong nước để xác định từ khóa phổ biến và rộng nhất (nhưng có liên quan) liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm mà công ty bạn cung cấp. Đây sẽ là từ khóa chính của bạn và là trọng tâm của trang trụ cột của chủ đề đó.

Tiếp theo, xác định các từ khóa đuôi dài liên quan đến chủ đề trang trụ cột của bạn. Các từ khóa này sẽ là trọng tâm của nội dung hỗ trợ của bạn, tạo thành cụm xung quanh trang trụ cột của bạn.

Bạn sẽ cần thực hiện bước này cho mọi thị trường mà bạn nhắm tới – ngay cả các thị trường nói tiếng Anh khác.

2. Bản địa hóa nội dung (hoặc tự tạo nội dung).
Khi đã xác định được từ khóa, bạn cần xác định xem mình có nội dung phù hợp để xây dựng từng nhánh của cụm chủ đề cho thị trường mục tiêu hay không.

Nếu bạn đã có nội dung bản địa hóa liên quan đến từ khóa chủ đề, bạn sẽ cần chỉnh sửa bản sao ngôn ngữ hiện tại của mình để tích hợp từ khóa đó. Việc tích hợp từ khóa này phải được thực hiện bởi người hiểu cả ngôn ngữ và các phương pháp hay nhất để tối ưu hóa nội dung trên trang.

Nếu nội dung tiếng Anh của bạn đã có liên quan đến các từ khóa trong thị trường đã xác định, bạn sẽ cần bản địa hóa và tối ưu hóa nó. Để đạt hiệu quả nhất (và hiệu quả hơn), việc dịch thuật và tích hợp từ khóa nên được thực hiện đồng thời. Điều này đảm bảo vị trí từ khóa phù hợp mà không làm mất đi sự trôi chảy, tự nhiên cho người đọc. Nó cũng giúp bạn thành công ngay từ ngày đầu tiên trong khi vẫn sử dụng ngân sách hiệu quả.

Không phải tất cả nội dung trong nước của bạn đều có thể phù hợp với đối tượng trong thị trường. Để xếp hạng cho các từ khóa khi bạn không có nội dung bằng ngôn ngữ hoặc tiếng Anh phù hợp với nhu cầu của thị trường mục tiêu, hãy hợp tác với một người viết quảng cáo trong thị trường hoặc một công ty bản địa hóa tiếp thị để phát triển nội dung gốc theo xu hướng tìm kiếm địa phương. Điều này sẽ cho phép bạn tận dụng các xu hướng trong thị trường và phù hợp với hành vi của người tiêu dùng địa phương. Bạn cũng sẽ có thể củng cố vị thế của mình trước các đối thủ cạnh tranh toàn cầu.

Tùy thuộc vào thị trường bạn đang nhắm đến, có khả năng bạn sẽ cần sử dụng kết hợp những điều này để làm rõ các nhóm chủ đề nội dung của mình. Hãy nhớ rằng, sự liên quan trong thị trường quan trọng hơn hết thảy. Tốt hơn là bắt đầu với quy mô nhỏ, với nội dung có mục tiêu cao, hơn là tạo ra một lượng lớn nội dung đã dịch mà có thể không gây được tiếng vang.​

3. Liên kết tất cả lại với nhau.
Sau khi bạn đã bản địa hóa nội dung và bắt đầu xây dựng nhóm chủ đề của mình, bước cuối cùng là liên kết giữa nội dung nhóm chủ đề của bạn. Điều này cho các công cụ tìm kiếm biết rằng có mối quan hệ ngữ nghĩa giữa nội dung của bạn và báo hiệu tối ưu về một chủ đề. Theo thời gian, điều này sẽ dẫn đến vị trí trang kết quả tìm kiếm cao hơn.

Cách tiếp cận này cũng mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng của bạn, giúp họ dễ dàng tìm thấy nội dung liên quan trên trang web của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ có thể hướng dẫn họ xa hơn trong hành trình của khách hàng từ nội dung cấp cao đến nội dung cấp trung bình hoặc cấp thấp.

CUỐI CÙNG
Tiếp cận SEO quốc tế bằng cụm chủ đề không thay thế tối ưu hóa dựa trên từ khóa. Thay vào đó, nó hoạt động để tối ưu hóa hiệu quả hơn bằng cách cải thiện tối ưu tên miền và khả năng hiển thị của trang web.

Cho dù bạn đang thâm nhập vào một thị trường quốc tế mới hay muốn cải thiện khả năng hiển thị trang web của mình trên thị trường hiện tại, chiến lược cụm chủ đề sẽ giúp đưa chiến lược SEO quốc tế của bạn lên một tầm cao mới.

Tin cùng loại

SEO Đa Ngôn Ngữ So Với SEO Quốc Tế: Sự Khác Biệt

Mặc dù có thể có một số sự nhầm lẫn giữa SEO đa ngôn ngữ và SEO quốc tế, thực tế là chúng là hai khái niệm khác nhau trong lĩnh vực tối ưu...

SEO Doanh Nghiệp: Tầm Quan Trọng và Cách SEO Định Hình Phạm Vi Tiếp Cận Toàn Cầu

Khi thế giới kỹ thuật số tiếp tục phát triển mạnh mẽ, SEO doanh nghiệp đã trở thành một yếu tố thiết yếu đối với các doanh nghiệp quy mô...

SEO Quốc Tế: Cách Tối Ưu Hóa Trang Web Của Bạn Để Tiếp Cận Toàn Cầu

Trong kỷ nguyên số hóa toàn cầu, việc tối ưu hóa SEO quốc tế trở thành yếu tố quan trọng để đạt được sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ...

Dịch vụ SEO quốc tế cho sự mở rộng toàn cầu thành công

Khi mở rộng sự hiện diện trực tuyến sang các thị trường mới, thành công bắt đầu từ việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu và tạo ra nội dung...

Chiến lược bản địa hóa SEO toàn cầu: Tăng khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên trên toàn thế giới

Chiến lược bản địa hóa SEO là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp mở rộng tầm ảnh hưởng và thu hút khách hàng từ các thị trường quốc...

Công Ty SEO Quốc Tế

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quan hệ công chúng (PR) hoạt động tự nhiên cùng nhau trong thời đại internet. Chúng tôi là một công ty SEO quốc...