Với thế giới kết nối hơn bao giờ hết, một trang web đóng vai trò quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào muốn mở rộng ra quốc tế. Tuy nhiên, ngay cả trang web được thiết kế đẹp nhất cũng không thể đảm bảo thành công trừ khi nó thu hút được khách truy cập. Để thực sự phát triển mạnh mẽ trên thị trường toàn cầu, bạn cần tối ưu hóa trang web của mình cho SEO quốc tế.

SEO quốc tế là một trong những cách hiệu quả nhất để tận dụng tìm kiếm tự nhiên để tiếp cận đối tượng mục tiêu ở các quốc gia khác nhau. Hướng dẫn toàn diện này khám phá khái niệm SEO quốc tế, lý do tại sao nó quan trọng đối với doanh nghiệp toàn cầu và cách tạo chiến lược SEO quốc tế hiệu quả để thành công lâu dài.

SEO quốc tế là gì?
SEO quốc tế là hoạt động tối ưu hóa trang web để giúp trang web dễ nhìn thấy hơn và có thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm ở nhiều quốc gia và ngôn ngữ khác nhau.

SEO quốc tế đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng xác định được quốc gia mà doanh nghiệp của bạn muốn nhắm mục tiêu. Nó cũng cho các công cụ tìm kiếm biết bạn sử dụng ngôn ngữ nào để thu hút khách hàng từ các quốc gia khác nhau.

Cho dù bạn là một thương hiệu thời trang đang tìm cách tiếp cận đối tượng khách hàng toàn cầu hay một công ty thương mại điện tử nhắm mục tiêu đến các quốc gia cụ thể, SEO quốc tế có thể giúp tăng khả năng hiển thị trực tuyến toàn cầu của bạn.

SEO quốc tế hoạt động như thế nào ?
Google và các công cụ tìm kiếm khác được thiết kế để khớp kết quả tìm kiếm với ngôn ngữ và vị trí của người dùng. SEO quốc tế hoạt động bằng cách cho các công cụ tìm kiếm biết rằng trang web của bạn có nội dung phù hợp với người tìm kiếm ở một quốc gia cụ thể, hoặc người dùng đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ như của bạn bằng một ngôn ngữ cụ thể.

SEO quốc tế sử dụng mục tiêu theo quốc gia hoặc ngôn ngữ, thẻ hreflang, cấu trúc URL được chỉ định và các tín hiệu bản địa hóa khác để nhắm mục tiêu nội dung đến người dùng trên toàn thế giới.

SEO quốc tế khác với SEO địa phương như thế nào ?
Mặc dù cả SEO quốc tế và SEO địa phương đều hướng đến mục tiêu cải thiện khả năng hiển thị của trang web trên các công cụ tìm kiếm, nhưng vẫn có một số khác biệt quan trọng giữa cả hai khái niệm.

SEO địa phương nhắm mục tiêu từ khóa và đối tượng trong một khu vực cụ thể
-Nội dung trang web được tối ưu hóa để thu hút khách hàng địa phương.
-Thông tin cụ thể về vị trí, chẳng hạn như tên thành phố hoặc khu vực, có thể được đưa vào nội dung và siêu dữ liệu của bạn.
-Bao gồm việc tối ưu hóa trang web của bạn cho các thư mục và danh sách địa phương, chẳng hạn như Google My Business, để cải thiện khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương.

SEO quốc tế nhắm mục tiêu từ khóa và đối tượng trên khắp các khu vực địa lý
-Một cách tiếp cận toàn diện hơn được sử dụng để đáp ứng nhiều ngôn ngữ, nền văn hóa và thị trường khác nhau.
-Ngoài những cân nhắc về ngôn ngữ, SEO quốc tế còn liên quan đến việc điều chỉnh nội dung và trang web cho phù hợp với các chuẩn mực và sở thích văn hóa khác nhau.
-Các trang web cũng được tùy chỉnh theo các yêu cầu pháp lý hoặc quy định hiện hành ở các quốc gia khác nhau.

Mục đích cuối cùng của việc tùy chỉnh vốn có trong cả SEO địa phương và SEO quốc tế là giúp ích cho đối tượng người dùng, nhưng cũng hữu ích trong việc truyền đạt giá trị của trang web của bạn tới các công cụ tìm kiếm.

Khi công cụ tìm kiếm hiểu rằng bạn đã bản địa hóa nội dung cho các quốc gia cụ thể , người dùng sẽ được chuyển hướng đến các phiên bản phù hợp nhất của trang web dựa trên vị trí của họ, từ đó cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể cho khách hàng của bạn ở các thị trường khác.

Tại sao SEO quốc tế lại quan trọng đối với doanh nghiệp toàn cầu
Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn không tối ưu hóa nội dung của họ cho một số quốc gia hoặc ngôn ngữ nhất định, bạn có thể tận dụng điều đó bằng cách điều chỉnh nội dung của mình cho các quốc gia đó để thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn và giành được lợi thế cạnh tranh. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về những lợi ích cốt lõi của SEO quốc tế dành cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm sự mở rộng toàn cầu .

Tiếp cận lượng khán giả rộng hơn
Với bản chất toàn cầu của Internet, tiềm năng tiếp cận đối tượng rộng lớn và đa dạng là vô cùng lớn. Bằng cách triển khai các chiến lược SEO quốc tế, các doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu vào các thị trường và ngôn ngữ cụ thể, cho phép họ kết nối với khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới. Phạm vi tiếp cận mở rộng này có thể dẫn đến tăng lưu lượng truy cập, tiếp xúc với thương hiệu và doanh số tiềm năng ở nhiều thị trường khác nhau.

Tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, chuyển đổi và doanh thu
Xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa có liên quan ở các ngôn ngữ và địa điểm khác nhau có thể làm tăng đáng kể lưu lượng truy cập tự nhiên vào một trang web. Khi SEO quốc tế được thực hiện đúng cách, nó sẽ thu hút người dùng đang tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ bằng ngôn ngữ và khu vực bản địa của họ. Cách tiếp cận có mục tiêu này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn, cuối cùng thúc đẩy doanh thu và tăng trưởng kinh doanh.

Cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu toàn cầu
Xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ ở nhiều quốc gia và khu vực khác nhau giúp tăng cường khả năng hiển thị và độ tin cậy của thương hiệu trên phạm vi toàn cầu. Khi người dùng liên tục tìm thấy một thương hiệu được liệt kê trong kết quả tìm kiếm bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, điều đó sẽ tạo nên sự tin tưởng và tin tưởng vào tính hợp pháp của thương hiệu. Trải nghiệm người dùng tích cực và nhận diện thương hiệu thúc đẩy lòng trung thành và khuyến khích tiếp thị truyền miệng, củng cố thêm vị thế của thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Với những lợi ích này, việc tạo ra chiến lược SEO quốc tế của riêng bạn là hoàn toàn xứng đáng với thời gian và sự đầu tư.

Làm thế nào để tạo ra một chiến lược SEO quốc tế hiệu quả
Sau khi đã nắm được những kiến ​​thức cơ bản, hãy cùng xem xét các bước bạn có thể thực hiện để tạo ra một chiến lược SEO quốc tế hiệu quả.

Để bắt đầu, điều quan trọng là phải tìm hiểu kỹ tình trạng hiện tại của trang web:

-Kiểm tra lưu lượng truy cập tự nhiên hiện tại của trang web của bạn đến từ các quốc gia và ngôn ngữ khác nhau. Sử dụng các công cụ như Google Analytics để phân tích khối lượng và xu hướng lượt truy cập và chuyển đổi theo quốc gia và ngôn ngữ.
-Đánh giá khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên của trang web của bạn ở các quốc gia khác. Google Webmaster Tools hoặc nền tảng SEO chuyên dụng có thể giúp bạn xác định các truy vấn và trang phổ biến nhất xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các quốc gia mà bạn đã xác định trước đó.

Dựa trên những hiểu biết này, hãy thử trả lời những câu hỏi sau để xác định phạm vi chiến lược SEO quốc tế của bạn hiệu quả hơn:

-Bạn muốn nhắm tới quốc gia hoặc khu vực nào?
-Thị trường mục tiêu của bạn nói những ngôn ngữ nào?
-Bạn sẽ xử lý việc bản địa hóa trang web như thế nào?

Vạch ra mục tiêu SEO quốc tế của bạn
Đặt ra mục tiêu rõ ràng là điều cần thiết cho bất kỳ chiến lược SEO nào và SEO quốc tế cũng không ngoại lệ. Việc có mục tiêu cụ thể sẽ cung cấp định hướng và cho phép bạn đo lường tiến trình cải thiện kết quả SEO quốc tế của mình:

-Tăng lưu lượng truy cập trang web: SEO quốc tế có thể giúp các công cụ tìm kiếm thấy trang web của bạn ở nhiều quốc gia khác nhau và hiểu được giá trị của trang web đối với người dùng.
-Tạo khách hàng tiềm năng: Thu hút khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn bằng cách tuân theo các thông lệ SEO quốc tế tốt nhất trong nội dung, bản sao web, thiết kế trang web và mọi khía cạnh khác của trang web bản địa hóa của bạn.
-Tăng doanh số: Việc nhắm mục tiêu hiệu quả vào trang web của bạn thông qua SEO quốc tế có thể giúp bạn truyền tải đến khách hàng tiềm năng và khách hàng. Cuối cùng, việc bạn sử dụng SEO quốc tế thường làm tăng doanh số một cách tự nhiên theo thời gian.

Thực hiện phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh
Với các mục tiêu SEO quốc tế của bạn, bạn có thể tiến hành nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng và theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình. Nghiên cứu thị trường sẽ tiết lộ sở thích và hành vi của đối tượng mục tiêu của bạn ở các quốc gia hoặc khu vực khác nhau. Phân tích các chiến lược SEO của đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn tạo sự khác biệt trong từng thị trường mục tiêu.

-Kiểm tra lưu lượng truy cập tự nhiên hiện tại của trang web của bạn đến từ các quốc gia và ngôn ngữ khác nhau. Sử dụng các công cụ như Google Analytics để phân tích khối lượng và xu hướng lượt truy cập và chuyển đổi theo quốc gia và ngôn ngữ.
-Đánh giá khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên của trang web của bạn ở các quốc gia khác. Google Webmaster Tools hoặc nền tảng SEO chuyên biệt có thể giúp bạn xác định các truy vấn và trang phổ biến nhất có thể hiển thị trong kết quả tìm kiếm ở các quốc gia mà bạn đã xác định trước đó.

Tiến hành nghiên cứu từ khóa cho từng thị trường mục tiêu
Từ khóa là thành phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nào và điều này cũng áp dụng cho SEO quốc tế. Để tiếp cận hiệu quả đối tượng mục tiêu của bạn ở các thị trường khác nhau, bạn cần tiến hành nghiên cứu từ khóa riêng cho từng thị trường.

Nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn tìm ra các thuật ngữ và cụm từ phù hợp mà khách hàng ở mỗi thị trường sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ như của bạn. Với thông tin này, bạn có thể bắt đầu tạo nội dung và các trang được tối ưu hóa cho các từ khóa đó bằng ngôn ngữ tương ứng.

Từ khóa phải được chuyển ngữ—không chỉ được dịch
Một số từ khóa sẽ khó chuyển ngữ trong khi một số khác có thể để nguyên và dịch trực tiếp. Một số ngành công nghiệp quốc tế như y học hoặc CNTT, ví dụ, thường sử dụng các thuật ngữ tiếng Anh ngay cả khi tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính thức của quốc gia đó, vì vậy việc dịch các từ khóa này sẽ không có ý nghĩa gì.

Tìm hiểu người dùng địa phương đang tìm kiếm gì và điều chỉnh từ khóa của bạn để phù hợp với các mẫu tìm kiếm địa phương. Ví dụ, Ngày của Mẹ ở Hoa Kỳ diễn ra vào một ngày hoàn toàn khác so với Ngày của Mẹ ở Vương quốc Anh. Điều này có nghĩa là người dùng ở cả hai quốc gia sẽ tìm kiếm quà tặng Ngày của Mẹ vào các tháng khác nhau trong năm.

Sử dụng các công cụ như Google Ads Keyword Planner để tìm hiểu khối lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa trên các thị trường có liên quan và kết hợp các từ khóa có liên quan nhất vào chiến lược SEO quốc tế của bạn.

Quyết định giữa mục tiêu ngôn ngữ hoặc quốc gia
Không có 2 cách tiếp cận SEO quốc tế nào giống nhau. Cách tiếp cận bạn nên áp dụng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu kinh doanh, khách hàng mục tiêu và nguồn lực của bạn.

Khi nhắm mục tiêu đến đối tượng quốc tế, bạn có 2 lựa chọn: nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ hoặc nhắm mục tiêu theo quốc gia:

-Nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ: Nếu đối tượng mục tiêu của bạn nói cùng một ngôn ngữ ở nhiều quốc gia khác nhau, thì nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ là phù hợp. Điều này cho phép bạn tạo nội dung bằng một ngôn ngữ duy nhất để phục vụ nhiều thị trường.
-Nhắm mục tiêu theo quốc gia: Nếu mỗi quốc gia hoặc khu vực có ngôn ngữ riêng, thì nhắm mục tiêu theo quốc gia sẽ phù hợp hơn. Bạn sẽ cần các trang web quốc gia chuyên biệt và nội dung bản địa hóa cho từng quốc gia.

Ví dụ, nội dung bằng tiếng Tây Ban Nha có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng quốc tế nói tiếng Tây Ban Nha ở nhiều quốc gia và khu vực khác nhau.

Bạn có thể sử dụng mục tiêu ngôn ngữ để tiếp cận người nói tiếng Tây Ban Nha nói chung và sử dụng mục tiêu quốc gia cho Tây Ban Nha, nơi nói phương ngữ khác với tiếng Tây Ban Nha được nói ở Mỹ Latinh.

Tương tự như vậy, nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đến người nói tiếng Bồ Đào Nha, bạn có thể quyết định sử dụng quốc gia nhắm mục tiêu cụ thể là Brazil hoặc Bồ Đào Nha.

Bạn có thể tạo nội dung riêng biệt bằng tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha, sử dụng SEO quốc tế để giúp các công cụ tìm kiếm đưa người dùng đến đúng phiên bản trang web.

Mẹo: Trong một chiến lược lý tưởng, bạn sẽ nhắm mục tiêu vào từng quốc gia riêng biệt để tạo được tiếng vang lớn nhất có thể với đối tượng mục tiêu của mình. Tuy nhiên, tính khả thi của một chiến lược toàn diện như vậy phụ thuộc rất nhiều vào nguồn lực tài chính và khả năng kỹ thuật của bạn.

Chọn cấu trúc URL phù hợp cho trang web quốc tế của bạn
Lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng URL chuyên dụng để tránh nhầm lẫn giữa nội dung gốc và nội dung bản địa hóa. Mỗi URL liên kết đến từng trang nội dung có nội dung được điều chỉnh theo một ngôn ngữ nhất định. Quản trị viên web sử dụng một số cấu trúc URL khác nhau để nhắm mục tiêu đến các thị trường và ngôn ngữ cụ thể.

Hãy cùng xem xét các cấu trúc URL phổ biến nhất:

Tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia (ccTLD)
Nếu bạn cần các trang web được chỉ định cho các quốc gia cụ thể, việc có tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia (ccTLD) có thể là giải pháp tốt nhất. Các tên miền như example.es và example.fr gửi tín hiệu đến các công cụ tìm kiếm rằng các trang web này nên được phục vụ cho người dùng ở Tây Ban Nha và Pháp.

Tuy nhiên, vì ccTLD là các tên miền riêng biệt, nên chiến lược này thường tốn kém và mất nhiều thời gian nhất. Mỗi tên miền ccTLD cần có chiến lược PR kỹ thuật số, tiếp thị nội dung và xây dựng liên kết riêng. Bạn cũng sẽ không thể chuyển bất kỳ nỗ lực thu thập liên kết hoặc thẩm quyền tên miền nào có được từ hoạt động ngoài trang web trên các trang web khác.

Tên miền cấp cao nhất toàn cầu (gTLD) kết hợp với tên miền phụ
Tên miền cấp cao nhất toàn cầu (gTLD) kết hợp với tên miền phụ như de.example.com cho phép cải thiện mục tiêu địa lý và nâng cao nhận diện thương hiệu ở mỗi thị trường mục tiêu. Tuy nhiên, thách thức phát sinh từ sự phức tạp trong thiết lập kỹ thuật và bảo trì, cũng như các vấn đề liên kết SEO tiềm ẩn với tên miền phụ.

gTLD kết hợp với các thư mục con
Nếu vị trí của đối tượng mục tiêu không ảnh hưởng đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, bạn có thể sử dụng một tên miền duy nhất và tận dụng các thư mục con (thư mục con) để lưu trữ các trang theo ngôn ngữ hoặc quốc gia được chỉ định của bạn: example.com/es/.

Những chiến lược này thường được các doanh nghiệp muốn nhắm mục tiêu đến người dùng ở một thị trường duy nhất có nhiều ngôn ngữ được sử dụng. Chúng cũng áp dụng cho các khu vực địa lý bao gồm 2 hoặc nhiều quốc gia nói cùng một ngôn ngữ, ví dụ như Châu Mỹ Latinh nói tiếng Tây Ban Nha.

gTLD có sự kết hợp của tên miền phụ và thư mục phụ
gTLD kết hợp với tên miền phụ và thư mục con ( es.example.com/es-mx/) cho phép tổ chức trang web linh hoạt: Trong khi tên miền phụ cho phép nhắm mục tiêu theo khu vực chi tiết hơn thì thư mục con sẽ tổ chức nội dung trong tên miền chính.

Lợi ích bao gồm tiếp thị mục tiêu nâng cao và điều hướng hợp lý, giúp các trang web phù hợp hơn với đối tượng cụ thể. Tuy nhiên, chúng khá phức tạp để xử lý và có những nhược điểm cần lưu ý: chia sẻ cookie, tài nguyên máy chủ đáng kể, URL dài và SEO có khả năng bị pha loãng.

Với những lợi ích và hạn chế của từng loại cấu trúc URL, bạn sẽ muốn cân nhắc cẩn thận nhu cầu của doanh nghiệp và khả năng tăng trưởng dự kiến ​​vào các thị trường mới khi đưa ra quyết định.

Sử dụng thuộc tính hreflang
Thuộc tính hreflang cho biết nội dung của bạn sử dụng ngôn ngữ nào và nội dung của bạn dành cho khu vực địa lý nào. Thuộc tính hreflang cũng giúp bạn tránh các vấn đề trùng lặp nội dung trên các phiên bản ngôn ngữ khác nhau của trang web, tức là đối với các trang tiếng Anh được chỉ định cho Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Úc, được sử dụng để nhắm mục tiêu đến nhiều địa điểm khác nhau.

Bạn có thể triển khai thuộc tính hreflang bằng cách đưa nó vào bất kỳ mục nào sau đây:

-Phần HTML của bạn
-Sơ đồ trang web XML của bạn
-Tiêu đề HTTP của bạn

Khi sử dụng thuộc tính hreflang, hãy tuân thủ các biện pháp tốt nhất sau:

-Tham khảo cả trang đó và các bản dịch của nó
-Sử dụng tham chiếu thuộc tính hreflang hai chiều
-Xác định chính xác sự kết hợp ngôn ngữ và khu vực
-Luôn đặt hreflang=”x-default”
-Phù hợp với thuộc tính hreflang và URL chuẩn
-Sử dụng URL tuyệt đối khi xác định thuộc tính hreflang
-Chỉ áp dụng một phương pháp triển khai cho thuộc tính hreflang

Bao gồm menu điều hướng và công cụ chuyển đổi ngôn ngữ

Trang web quốc tế của bạn lý tưởng nhất nên có menu điều hướng cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa các ngôn ngữ khi cần. Nên sử dụng nhãn mô tả rõ ràng cho từng ngôn ngữ và tránh sử dụng cờ, đặc biệt là trong trường hợp các ngôn ngữ như tiếng Tây Ban Nha, được nói ở nhiều quốc gia với các biến thể theo vùng mà cờ có thể không phản ánh chính xác.

Tránh tự động chuyển hướng người dùng sang ngôn ngữ khác dựa trên vị trí
Có vẻ như đây là giải pháp hoàn hảo, nhưng việc tự động chuyển hướng khách truy cập và/hoặc công cụ tìm kiếm dựa trên địa chỉ IP hoặc cài đặt trình duyệt gây khó chịu cho người dùng. Nó cũng có thể gây nhầm lẫn cho công cụ tìm kiếm. Thậm chí có thể khiến khách truy cập và công cụ tìm kiếm không bao giờ tìm thấy nội dung nhất định.

Thay vào đó, hãy cho người truy cập và công cụ tìm kiếm biết về phiên bản thay thế của trang bằng cách hiển thị biểu ngữ ở đầu hoặc cuối trang kèm theo thông báo và liên kết đến trang được đề xuất.

Điều chỉnh nội dung cho phù hợp với văn hóa địa phương và sở thích của khu vực
Mục tiêu của bạn là đảm bảo rằng nội dung được xuất bản trên các trang dành riêng cho từng quốc gia có liên quan đến đối tượng mục tiêu tại địa phương. Ví dụ, nội dung thảo luận về xu hướng thời trang mùa đông ở Na Uy có thể không liên quan đến khách truy cập trang web từ Cộng hòa Dominica. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải để có nội dung tùy chỉnh thực sự có lợi cho độc giả ở mỗi quốc gia.

Quá trình thích ứng này được gọi là bản địa hóa và có một số cách để thực hiện. Một lựa chọn là thuê người sáng tạo nội dung bằng ngôn ngữ tương ứng. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể khá tốn kém. Một phương pháp khác liên quan đến việc các nhà ngôn ngữ học chuyên nghiệp bản địa hóa nội dung gốc của bạn với sự trợ giúp của công nghệ dịch thuật dựa trên đám mây.

Ví dụ, hệ thống quản lý dịch thuật hợp lý hóa quy trình dịch thuật và bản địa hóa thông qua tự động hóa thông minh, giảm các tác vụ thủ công hoặc lặp đi lặp lại. Nó cũng có thể tích hợp liền mạch với hệ sinh thái kỹ thuật số của bạn, đảm bảo quy trình làm việc trơn tru trên các công cụ phần mềm ưa thích của bạn. TMS trao quyền cho bạn sở hữu quy trình từ đầu đến cuối, cung cấp tốc độ và khả năng kiểm soát vô song để có chất lượng dịch thuật nội dung tốt nhất có thể.

Sử dụng mạng phân phối nội dung
Tốc độ trang web là yếu tố xếp hạng quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm như Google. Để nâng cao thứ hạng tìm kiếm của bạn ở các quốc gia khác nhau, hãy đảm bảo trang web của bạn có thể tải nhanh chóng ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Bằng cách sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN), bạn có thể phục vụ nội dung nhanh hơn và cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch, bất kể người dùng của bạn ở Thượng Hải hay San Francisco. CDN phân phối nội dung trang web từ máy chủ gần người dùng hơn về mặt địa lý, giảm độ trễ và cải thiện thời gian tải.

Xây dựng liên kết cục bộ đến trang web của bạn
Xây dựng liên kết cục bộ ở mỗi thị trường mục tiêu có thể giúp cải thiện thẩm quyền tên miền của trang web và khả năng hiển thị của trang web trong kết quả tìm kiếm trên khắp các thị trường. Hợp tác với những người có ảnh hưởng tại địa phương, viết blog khách mời trên các trang web có liên quan và tham gia vào các thư mục địa phương là một số cách hiệu quả để xây dựng liên kết cục bộ.

Ví dụ, nếu trang web của bạn nhận được nhiều liên kết ngược từ các URL kết thúc bằng “.de”, điều đó báo hiệu với Google rằng trang web của bạn có liên quan đến đối tượng ở Đức. Do đó, Google có thể xếp hạng trang của bạn theo đó trên các kết quả tìm kiếm địa phương đó. Các liên kết địa phương sẽ có tác động lớn nhất đến kết quả tìm kiếm, vì vậy, bạn nên dành thời gian xây dựng chiến lược xây dựng liên kết mạnh mẽ cho từng trang.

Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội và đánh giá của người dùng
Phương tiện truyền thông xã hội và đánh giá của người dùng có thể tác động đáng kể đến nỗ lực SEO quốc tế của bạn. Chúng không chỉ có thể củng cố danh tiếng trực tuyến của bạn mà còn thiết lập thương hiệu của bạn như một lựa chọn đáng tin cậy và đáng tin cậy cho người tiêu dùng quốc tế.

Phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò là trung tâm toàn cầu cho các tương tác kỹ thuật số và việc tương tác với đối tượng của bạn trên các nền tảng như Facebook, X hoặc Instagram ở các khu vực mục tiêu có thể khuếch đại sự hiện diện trực tuyến của bạn. Bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận xã hội của mình bằng cách tạo và lên lịch các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội , xuất bản nội dung mới, tổ chức các sự kiện trực tuyến, v.v. Không chỉ là về việc nhận diện tên tuổi mà còn là về việc tạo ra kết nối cá nhân với khách hàng tiềm năng.

Mặt khác, đánh giá của người dùng giống như một ngôn ngữ chung. Cũng giống như bạn có thể đọc đánh giá sản phẩm trước khi mua hàng, mọi người trên khắp thế giới cũng làm như vậy. Khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ kinh nghiệm của họ có thể vô cùng giá trị. Những đánh giá này hoạt động như sự chứng thực đáng tin cậy, xây dựng uy tín của bạn và tạo niềm tin cho khách hàng tiềm năng.

Mẹo: Đảm bảo sử dụng các kênh mạng xã hội có liên quan tại địa phương ở mỗi thị trường mục tiêu: Ví dụ, Facebook và X rất phổ biến với người tiêu dùng tại Hoa Kỳ, trong khi WeChat thống trị với tư cách là nền tảng mạng xã hội chính ở Trung Quốc.

Cách đo lường hiệu suất SEO quốc tế của bạn
Sau khi triển khai chiến lược SEO quốc tế, điều quan trọng là phải đo lường tiến độ và đánh giá hiệu suất của các nỗ lực SEO quốc tế. Điều này sẽ cho phép bạn xác định các lĩnh vực cần cải thiện và tối ưu hóa chiến lược của mình hơn nữa.

Các số liệu chính cần xem xét khi đo lường hiệu suất SEO quốc tế
-Lưu lượng truy cập tự nhiên:
Theo dõi số lượt truy cập trang tự nhiên từ các quốc gia cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định bằng các công cụ như Google Analytics hoặc các nền tảng phân tích SEO khác.
-Xếp hạng từ khóa theo quốc gia cụ thể: Theo dõi thứ hạng của các từ khóa mục tiêu trên các công cụ tìm kiếm phổ biến ở mỗi quốc gia để tối ưu hóa nội dung bản địa hóa của bạn hơn nữa.
-Phân tích liên kết ngược: Đánh giá số lượng và chất lượng của các liên kết ngược từ các tên miền trên nhiều quốc gia và kiểm tra mức độ liên quan cũng như thẩm quyền của chúng để đánh giá sức mạnh tổng thể của trang web bạn.
-Bản địa hóa: Đánh giá loại nội dung bản địa hóa nào mà người dùng ở mỗi quốc gia tương tác nhiều nhất, đồng thời đánh giá hiệu quả của thẻ ngôn ngữ và thuộc tính hreflang để nhắm mục tiêu chính xác.
-Phân tích đối thủ cạnh tranh: So sánh hiệu suất của bạn với các đối thủ cạnh tranh ở mọi quốc gia bằng cách đánh giá thứ hạng từ khóa, hồ sơ liên kết ngược và lưu lượng truy cập tự nhiên tổng thể để xác định điểm mạnh và điểm yếu.
-Tỷ lệ thoát và thời gian ở trên trang web: Theo dõi số lượng khách truy cập rời khỏi trang web của bạn sau khi chỉ xem một trang và thời gian họ ở lại trang web của bạn ở mỗi quốc gia.
-Tỷ lệ chuyển đổi: Đo tỷ lệ người truy cập trang web từ các quốc gia khác nhau thực hiện hành động mong muốn (mua hàng, điền vào biểu mẫu hoặc tương tự).

Bằng cách thường xuyên theo dõi và phân tích các số liệu này, bạn có thể có được những hiểu biết giá trị về hiệu quả của chiến lược SEO quốc tế và đưa ra quyết định sáng suốt để tối ưu hóa trang web của mình nhằm đạt được thành công trên toàn cầu.

Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn với SEO quốc tế
Tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO quốc tế là điều cần thiết để mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu của bạn. Bằng cách hiểu được sắc thái của thị trường mục tiêu và triển khai các chiến lược SEO quốc tế hiệu quả, bạn có thể thu hút lượng khách hàng rộng hơn, tăng lưu lượng truy cập và cải thiện chuyển đổi.

Việc điều chỉnh trải nghiệm người dùng theo sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ tại các thị trường mục tiêu của bạn và liên tục phân tích hiệu suất sẽ giúp bạn tinh chỉnh chiến lược SEO quốc tế của mình trong thời gian dài. Với SEO quốc tế, doanh nghiệp của bạn sẽ được chuẩn bị tốt hơn để nắm bắt các cơ hội toàn cầu.

 

Tin cùng loại

SEO Đa Ngôn Ngữ So Với SEO Quốc Tế: Sự Khác Biệt

Mặc dù có thể có một số sự nhầm lẫn giữa SEO đa ngôn ngữ và SEO quốc tế, thực tế là chúng là hai khái niệm khác nhau trong lĩnh vực tối ưu...

SEO Doanh Nghiệp: Tầm Quan Trọng và Cách SEO Định Hình Phạm Vi Tiếp Cận Toàn Cầu

Khi thế giới kỹ thuật số tiếp tục phát triển mạnh mẽ, SEO doanh nghiệp đã trở thành một yếu tố thiết yếu đối với các doanh nghiệp quy mô...

SEO Quốc Tế: Cách Tối Ưu Hóa Trang Web Của Bạn Để Tiếp Cận Toàn Cầu

Trong kỷ nguyên số hóa toàn cầu, việc tối ưu hóa SEO quốc tế trở thành yếu tố quan trọng để đạt được sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ...

Dịch vụ SEO quốc tế cho sự mở rộng toàn cầu thành công

Khi mở rộng sự hiện diện trực tuyến sang các thị trường mới, thành công bắt đầu từ việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu và tạo ra nội dung...

Chiến lược bản địa hóa SEO toàn cầu: Tăng khả năng hiển thị tìm kiếm tự nhiên trên toàn thế giới

Chiến lược bản địa hóa SEO là một yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp mở rộng tầm ảnh hưởng và thu hút khách hàng từ các thị trường quốc...

Công Ty SEO Quốc Tế

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quan hệ công chúng (PR) hoạt động tự nhiên cùng nhau trong thời đại internet. Chúng tôi là một công ty SEO quốc...