Nhu cầu về danh tiếng tốt không bao giờ được đánh giá thấp. Ngay cả các ngành công nghiệp đang bùng nổ cũng cảm thấy đau đớn về mặt tài chính khi mất đi sự ủng hộ của công chúng. Chỉ cần nhìn vào nhiều ví dụ ( Tesla , Ratner , United Airlines , Victoria’s Secret ) về việc quản lý truyền thông kém khiến cổ phiếu lao dốc chỉ sau một đêm. Sự ngờ vực này ngày càng tăng theo từng thế hệ, những người có đầu óc sáng suốt không còn theo đuổi sự nghiệp tại các công ty có danh tiếng xấu nữa . Quan hệ truyền thông chặt chẽ là điều cần thiết để duy trì tổ chức của bạn.
Như Warren Buffet từng nói "phải mất 20 năm để xây dựng danh tiếng và năm phút để phá hủy nó ". Trong thời đại internet, chúng ta phải đối mặt với những thách thức như tin tức giả mạo, ngành xuất bản đang gặp khó khăn và phương tiện truyền thông liên tục thay đổi. Danh tiếng là hằng số duy nhất của bạn; thứ bạn có thể tin tưởng để vượt qua những thách thức này.
Khách hàng hiểu biết của bạn có thể vừa là người ủng hộ tốt nhất vừa là người chỉ trích lớn nhất, tùy thuộc vào cách bạn giao tiếp với họ. Với phương tiện truyền thông bên cạnh, bạn có thể chăm sóc danh tiếng của mình như một khu vườn. Rốt cuộc, mọi thứ đều được củng cố bằng một đôi tay. Giống như làm vườn, quan hệ truyền thông là một công cuộc chăm vườn thường xuyên và lâu dài. Nhưng nếu bạn bắt đầu gieo hạt giống, bạn sẽ gặt hái được lợi ích trong nhiều năm tới.
Như một phần thưởng bổ sung, quan hệ truyền thông là một loại hình tiếp thị rất hiệu quả về mặt chi phí. Tỷ lệ chi phí-tiếp cận hấp dẫn này chuyển thành một kết quả với nhiều giá trị.